Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

11/07/2018   |   Đăng bởi Lâm Anh Tài

Với tính chất đặc thù của các công việc văn phòng, mỡ bụng không chỉ là nỗi ám ảnh với chị phũ nữa mà còn với cả các anh em. Mỡ bụng không chỉ gây ra tình trạng tăng cân nó còn là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch, bệnh mỡ trong máu, mỡ bệnh còn khiến cơ thể ta không có vóc dáng đẹp mất cân đối dẫn đến việc thiếu tự tin khi mặc đồ, đi chơi…

Nguyên nhân vì sao gây ra tình trạng mỡ bụng:

  • Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn: bánh mì trắng,bánh quy giòn,khoai tây chiên ,đồ chiên gián… có chứa nhiều đường, bột tinh chế và chất béo phụ gia, chứa cực kì nhiều calo.
  • Không có thời gian vận động hoặc tập thể dục sai phương pháp khiến lượng chất béo không hề giảm đi.
  • Béo bụng do bị stress:  các deadlines, chỉ tiêu doanh số, complain của khách hàng… sẽ làm cho bạn bị stress. Khi bị stress cơ thể bạn sẽ giải phóng các hoocmon cortisol có thể làm tăng lượng mỡ bụng trong cơ thể.
  • Ngủ quá ít vào buổi tối: qua nghiên cứu trên 70.000 phụ nữ trong 6 năm cho thấy những người ngủ ít sẽ tăng cân nhiều hơn so với ngủ trung bình từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm.

Sau đây là các cách giảm mỡ bụng hiểu quả nhất cho dân văn phòng

  1. Thay đổi thói quen ăn uống giảm lượng mỡ cho vào cơ thể:

Trà sữa, bánh kẹo, thức ăn nhanh… là các loại thức ăn vặt mà người làm việc văn phòng chúng ta thường ăn nhiều nhất ngoài bữa ăn chính buổi trưa trong thời gian làm việc. Cho nên hãy tránh những “cám dỗ” bằng việc lựa chọn khẩu phần ăn thông minh: ăn nhiều rau xanh, trái cây chia theo từng đợt, không ăn 1 lần một. Uống nhiều nước trước khi ăn khoảng 10 – 15 phút để giúp bạn giảm cám giác đói, thèm ăn.

  1. Uống đúng cách

Uống một ly nước trước bữa ăn trưa để tạo cảm giác no giả, bạn có thể uống trước bữa ăn khoảng 15 – 30 phút.

Uống các loại trái cây, nước ép từ thiên nhiên. Hạn chế uống các loại trái cây đóng hộp, các loại nước có gas vì chúng có chứa phần lớn lượng đường hóa học khó tiêu hóa.

Uống nước chanh, nước cam, nước ép bưởi vào mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Vitamin C trong chanh, cam có khả năng cân bằng lượng Cortisol, tạo ra Carnitin giúp chuyển hoá chất béo thành nhiên liệu để đốt cháy lượng mỡ bụng.

Mẹo nhỏ khi uống nhớ uống từng ngụm nhỏ. Khi bạn dành thời gian lớn tại bàn làm việc và ít vận động di chuyển, việc uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn khiến cho phần bụng của bạn sẽ bị phì ra và từ đó gia tăng các lớp mỡ tại đây. Nếu được nên uống mỗi ngụm 10 phút 1 lần.

  1. Tăng cường vận động, tập thể dục

Đi thang bộ thay cho thang máy khi đến công ty hoặc khi ra về, đi lấy nước uống hay đi dạo một vòng trong văn phòng, hoặc là trao đổi công việc với đồng nghiệp. Đây là cách tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

 Tập một số bài thể dục ngắn tại chính nơi làm việc: xoay người, gập người, lắc eo… trong khoảng  15 – 20 phút 1 lần. Yoga cũng là phương pháp giảm mỡ bụng kết hợp với điều hòa nhịp thở.

  1. Ngồi đúng tư thế khi làm việc

Những tư thế ngồi không đúng uể oải như: cong lung, vắt chân, gập bụng… không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống mà còn là nguyên nhân gây ra mỡ bụng. Giáo sư tâm lý học Amy Cuddy (Đại học Harvard) cũng đã chỉ ra rằng việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp bạn tự tin và gia tăng cảm hứng làm việc, từ đó giúp thúc đẩy hormone Cortisol, hỗ trợ giảm mức độ stress khả năng tích trữ chất béo ở cơ thể.  Ngồi thẳng lưng , hóp bụng ,thay đổi tư thế thường xuyên để phần cơ bụng được hoạt động sẽ tránh việc mỡ tụ lại một chỗ, gây ra béo bụng đấy nhé .

  1. Hãy ngủ đủ giấc, ngủ sâu

Khi thức khuya, bạn sẽ dễ bị đói do nhịp sinh học bị rối loạn, nếu nạp thêm thức ăn vào giờ này thì sẽ khiến mọi kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn tiêu tan. Nếu bạn ngủ không đủ giấc vào buổi tối, không chỉ tăng thêm lượng mỡ thừa, làn da xấu đi mà còn phát sinh thêm nhiều bệnh khác. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi theo đúng nhu cầu của nó. Đừng tiếp tục ngồi làm việc hay xem những bộ phim đến khuya hay tờ mờ sáng

Trên đây là một số phương pháp giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả cho các bạn. Các bạn hãy cố gắng siêng năng tập theo, giảm cân là một quá trình lâu dài chứ không phải là một số một chiều đâu nhé. Chúc các bạn thành công.

Viết bình luận