Các loại thực phẩm hỗ trợ tăng trí thông minh cho trẻ em

Các loại thực phẩm hỗ trợ tăng trí thông minh cho trẻ em

08/07/2018   |   Đăng bởi Lâm Anh Tài

Từ lâu khoa học đã chứng minh, trẻ trong độ tuổi phát triển – thời kỳ vàng thì thực phẩm đóng vai trò quan trọng nhất. Các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng không chỉ giúp cho trẻ phát triển trí não mà còn phải giúp trẻ phát triển chiều cao – cân nặng. Các mẹ hãy lưu ý và chọn cho con mình các loại thực phẩm dưới đây:

  1. Trái bơ

Trong một quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên đặc biệt là Omega 3 rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Bạn có thể cắt bở và cho con ăn trực tiếp hoặc có thể trộn với chút sữa mẹ làm món ăn nhẹ cho con.

  1. Trứng hữu cơ

Tong trứng có chứa choline, viatamin B - vitamin đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chức năng của não bộ. Trứng giàu Protein giúp tăng cường bộ nhớ, cải thiện sự "chú ý" vô cùng hiệu quả, giúp trẻ tập trung một cách đặc biệt hơn vào điều đang diễn ra trong cuộc sống hoặc những bài học hàng ngày.

  1. Các loại đậu

Đậu chứa chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với lượng chất oxy hóa có trong cam, đậu còn có nhiều chất xơ, ngăn chặn bé của bạn bị táo bón. Trong đậu còn chứt ít tinh bộ nhưng giàu đạm giúp bé no lâu, tránh cảm giác thèm các món ăn vặt, tập cho bé thói quen ăn uống lành mạnh, chống béo phì hiệu quả.

  1. Bí đỏ (bí ngô)

Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, có thể giúp phát triển não, giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn.  Chuyên gia Đông y cho rằng bí đỏ có tác dụng tốt trong việc làm sạch tim và tỉnh não.

  1. Việt quất

Trong quả việt quấn còn chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin A và C, chất chống oxy hóa.  Quả việt quất được chứng minh là rất có lợi cho sự phát triển não, tiết niệu và hệ thống thần kinh của bé.

  1. Gạo nâu, gạo lức , gạo xay thô

Ăn gạo nâu không chỉ giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, mà còn kích hoạt các dây thần kinh hải mã hồi của não, cải thiện trí nhớ một cách đáng kể. Đông y cho rằng, thường xuyên ăn gạo nâu có thể cải thiện "nhận thức" ở góc độ nhận biết vấn đề một cách nhanh nhạy hơn.

  1. Hạt mè đen

Hạt mè đen có chứa rất nhiều calo cùng các chất béo không bão hòa đa, omega-3, omega-6 , canxi, vitamin E, B ... Một muỗng canh dầu mè cung cấp khoảng 120 kcal, chất béo 14g, omega 40,5mg 3 và 5.576 mg omega-6.  Hạt mè đen có tác dụng tăng cường và kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó đứng đầu là tác dụng "kiện não ích trí", bất kỳ ai cũng nên đưa vừng vào thực đơn ưu tiên trong gia đình.

  1. Quả óc chó

Nhiều chuyên gia khuyên các mẹ ăn quả óc chó thường xuyên trong suốt thời gian mang thai sẽ giúp con sinh ra được khỏe mạnh, thông minh hơn. Trong quả óc chó chứa hàm lượng Omega-3 rất cao, cao gấp 3 lần cá hồi. Acid béo Omega-3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo câu trúc, loại chất chiếm 60% bộ não, giúp não hoạt động đúng theo chức năng của nó. Do đó quả óc chó là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của trẻ, giúp bé thông minh và khỏe mạnh hơn.

  1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa hàm lượng choline cao, giúp kích thích sự phát triển của các tế bào não bộ cũng như các liên kết nơ-ron thần kinh, tăng cường trí nhớ. Nguồn vitamin K dồi dào trong súp lơ cũng giúp tăng cường khả năng nhận thức và cải thiện trí nhớ.

Hiện tại nhà thuốc Minh Tân đang có bán thực phẩm chức năng IQ Shield

Công dụng:  IQShield®+ được bào chế để hỗ trợ sức khỏe hệ thần kinh, mắt và hệ miễn dịch của trẻ. Nguồn cung cấp sữa non (là loại sữa đầu tiên được tiết ra trong vài ngày đầu sau khi sinh, nó có chứa lượng IgG kháng thể cao hơn so với sữa thường). Sữa non hỗ trợ sức khỏe hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa.

Hãng sản xuất: Max Biocare – Australia.

Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại đây

Viết bình luận